4-ข้อดี-ข้อจำกัด
- โครงสร้างของทฤษฎีกีเซล ยึดพัฒนาการเด็ก คุณลักษณะที่พึงประสงค์ และประสบการณ์สำคัญ - ไม่เร่งสอนสิ่งที่ยากเกินพัฒนาการตามวัยของเด็ก - จัดกิจกรรมให้เด็กมีโอกาสเคลื่อนไหว กิจกรรมเดี่ยวและกิจกรรมกลุ่ม - จัดกิจกรรมให้เด็กได้ฟัง ได้พูด ท่องคำคล้องจอง ร้องเพลง ฟังนิทาน - พัฒนาการของเด็กเป็นไปอย่างมีแบบแผนและเป็นขั้นตอน เด็กควรพัฒนาไปตามธรรมชาติ ไม่ควรเร่งหรือบังคับ - การเรียนรู้ของเด็กเกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหว การใช้ภาษา การปรับตัวเข้ากับสังคมและบุคคลรอบข้าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น